Giới thiệu Luc Trieu
-
Trình độ học vấn cao nhất Đại học
-
Giới tính Nam
-
Tình trạng hôn nhân Độc thân
-
Số năm kinh nghiệm 5 Năm
-
Hình thức làm việc Full time
-
Đã xem 81
Mục tiêu nghề nghiệp
Tôi không tìm kiếm một công việc để làm. Điều tôi cần là một nghề nghiệp để sống. Nên mục tiêu trong 2 năm tới tôi sẽ trở thành một quản lý trẻ của công ty.
Giáo dục
-
2010 - 2014
Trường Đại Học Chu Văn An
Cử Nhân Chuyên ngành Tài Chính – Ngân Hàng
Cử Nhân Chuyên ngành Tài Chính – Ngân Hàng
Kinh nghiệm
-
2020 - Hiện tại
Công Ty TNHH Laser ưu Việt(OLAS .,Ltd)
Chuyên Viên Xuất nhập khẩu.
Hoàn thành thủ tục Xuất Nhập khẩu
-Nhận và xử lý thông tin : Nhận và yêu cầu thông tin, lịch tàu và sắp sếp thời gian giao nhận hàng theo yêu cầu bộ phận kinh doanh.
-Soạn chứng từ xuất – nhập hàng: Hợp Đồng, PO, Invoice, SI, BL…
-Khai báo làm thủ tục nhập, xuất hàng tại Hải quan Cảng, sân bay, khu công nghiệp, khu chế xuất, cửa khẩu.
-Sắp xếp lên chứng từ nhập kho, xuất kho hàng hóa : Đảm bảo hàng xuất nhập theo kế hoạch. Xác nhận số lượng, tình trạng hàng nhận thực tế trước khi nhập xuất tại kho
-Hoàn tất thủ tục xuất nhập hàng: bàn giao đầy đủ hồ sơ gốc cho công ty trong vòng 3- 5 ngày sau khi hoàn thành thủ tục hải quan
-Hoàn thuế xuất nhập khẩu: Chuẩn bị hồ sơ và hoàn thành thủ tục hoàn thuế đúng thời hạnKiểm soát công việc của nhân viên giao nhận
-Sắp sếp lịch làm thủ tục xuất nhập hàng phù hợp với tiến độ. Đảm bảo hàng về đúng tiến độ
-Tư vấn, cung cấp thông tin liên quan đến thủ tục hải quan tại Cảng, sân bay. Đảm bảo thông tin hướng dẫn đúng, rõ ràng, cụ thể theo luật HQ
-Yêu cầu trả chứng từ hải quan, hóa đơn, thanh toán chi phí làm thủ tục hải quan. Đảm bảo trả hồ sơ Hải quan, quyết toán tạm ứng trong vòng 1 – 3 ngày
-Xác nhận công việc của giao nhận Đảm bảo thông tin thời gian làm việc chính xácTìm báo giá và so sánh khi có thông tin hàng cần vận chuyển quốc tế, nội địa Theo dõi công nợ
-Lấy báo giá và so sánh khi có thông tin hàng cần vận chuyển quốc tế, nội địaĐảm bảo đơn vị vận chuyển an toàn có uy tín với chi phí hợp lý
-Theo dõi thanh toán vào ngày 5 – 10 hàng tháng. Đảm bảo thanh toán đúng thời hạn cho nhà cung cấpMua bảo hiểm cho các lô hàng
-Thông báo thông tin lô hàng cần mua bảo hiểm cho cty bảo hiểm. Đảm bảo mua bảo hiểm trước khi nhập, xuất, gửi hàng…
-Kiểm tra xác nhận thông tin trên chứng thư bảo hiểm, đảm bảo tính chính xác của hàng hóa và giá trị mua bảo hiểm, phí bảo hiểm trển chứng thư bảo hiểmGiám sát, theo dõi hàng vận chuyển nội địa/ quốc tế.
– Nhận và xử lý thông tin .Chuẩn bị chứng từ gửi hàng. Giám sát việc gửi hàng. Theo dõi việc vận chuyển đến khi kết thúc.
-Nắm rõ thông tin và sắp sếp vận chuyển hàng theo đúng kế hoạch giao nhận hàngDự trù chi phí:
– Dự trù các khoản chi: Tiền nộp thuế, công nợ nhà cung cấp, chi phí làm hàng và các chi phí phát sinh khác thông báo cho bộ phận kế toán để đảm bảo kế hoạch.
– Kiểm tra số tiền thuế cần phải nộp cho các lô hàng dự kiến phải nhập, xuất ít nhất trong 1 đến 2 tuần liền kề
– Kiểm tra số tiền công nợ cần phải thanh toán cho bên thứ 3.Đặt hàng theo yêu cầu và tồn kho
– Nhận thông tin đặt hàng từ bộ phận kinh doanh, kết hợp kiểm tra tồn kho để đặt hàng: Đảm bảo hàng về đúng tiến độ giao hàng cho khách với chi phí hợp lý
– Kiểm tra tồn kho hàng tháng để lên kế hoạch đặt hàng tồn kho: Đảm bảo đủ lượng hàng tồn kho tối thiểu với chi phí hợp lýTính toán chi phí và thỏa thuận giao hàng
-Nhận yêu cầu báo giá từ Bp. Kinh doanh và Bp. Kỹ thuật: Yêu cầu cung cấp đúng tên hàng, hình ảnh hàng hóa, mã số quản lý hàng hóa cần báo giá.
-Liên hệ nhà cung cấp xin thông tin giá mua, thời gian giao hàng và bảo hành đúng theo yêu cầu: Thỏa thuận thời gian giao hàng, điều kiện giao hàng, điều kiện thanh toán , chứng từ vận chuyển…
-Tính chi phí nhập hàng thông báo cho các bộ phận: tính toán chính xác và đầy đủ chi phí liên quan đến lô hàng. Nhận thông tin từ Bp. Kinh doanh. Thông báo thông tin giá, thanh toán, thời gian giao hàng, điều kiện bảo hành… tới các bộ phận liên quan. Đảm bảo không gửi thông tin về giá cho các bộ phận không liên quan theo quy định.Tìm Kiếm đơn vị giao nhận,đặt chỗ và lên lịch giao nhận.
– Tìm kiếm, so sánh giá của các FWD báo giá các tuyến vận chuyển quốc tế, trong nước cho các bộ phận khi có yêu cầu.
– Liên lạc, theo dõi, lấy lịch tàu, thời gian lấy cont rỗng, trả rỗng đảm bảo không phát sinh dem, det,sto … và các chi phí khác.
– Liên lạc nhà xe để chủ động thời gian đóng, rút hàng. Làm việc với FWD khi có vấn đề phát sinh.Khác:
Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu
Thực hiện một số công việc khác khi BGĐ yêu cầu: Làm các báo cáo theo yêu cầu của BGĐ: kiểm tra thuế suất nhập hàng, chi phí vận chuyển…
Hỗ trợ phòng ban khác trong các công việc có liên quan và các sự kiện… -
2014 - 2017
CÔNG TY TNHH TM&DV HÙNG CƯỜNG
Nhân viên xuất nhập khẩu
– Nhân viên Xuất Khẩu, kế toán quỹ chi nhánh.
– Thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản: khai hải quan, soạn thảo chứng từ xuất khẩu, kiểm dịch, C/O, submit SI, xác nhận thông tin B/L gốc. Kiểm tra chứng từ nhập khẩu
– Hỗ trợ khách hàng ký kết và giao nhận hợp đồng, vận đơn và chứng từ xuất nhập khẩu có liên quan.
– Kế toán quỹ quản lý chi tiêu chi nhánh.
– Trợ Lý Giám Đốc
– Thành tựu: Thành thục kỹ năng xuất nhập khẩu, kỹ năng văn phòng, kỹ năng gặp gỡ khách hàng, thương lượng giá và các kỹ năng trợ lý giám đốc -
2019 - 2020
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH PHƯƠNG LOGISTICS(MP GROUP)
Giám Sát Viên Logistics
– Giám sát toàn bộ quy trình logistics giữa nhà máy và cảng theo quy trình 3PL của các khách hàng: SAMSUNG, KUMHO, KIMBERLY, ASHTON.
– Làm việc trực tiếp với Team hàng xuất của khách hàng Samsung SDS, Kumho,Kimberly, Ashton. về Giám sát trucking, giao nhận Onbound FCL- Trucking Plan, chứng từ, chi hộ, đăng ký hải quan, thanh lý tờ khai, vào sổ tàu hàng xuất và Chỉ đạo, phân công các nhân viên giao nhận hiện trường thực hiện các thủ tục khác tại cảng xuất hàng, cơ quan hải quan và nhà máy.
– Làm việc trực tiếp với Team hàng nhập Samsung SDS về Giám sát quá trình trucking, giao nhận theo Inbound FCL- Trucking Plan: giao nhận chứng từ, thanh lý tờ khai, thanh toán và giám sát, control chi phí STO, DEM, DET. Chỉ đạo và giám sát, phân công NV giao nhận hiện trường lấy lệnh, cược cont, và chứng từ nhập khẩu khác tại các cơ quan hải quan, Cảng, Hãng tàu, FWD…
– Giải quyết phát sinh trong quá trình làm việc. Thủ tục hải quan chuyên ngành.– Lập báo cáo sản lượng, tổng hợp chi tiết thống kê sản lượng và khối lượng công việc hàng tuần, hàng tháng báo cáo ban lãnh đạo và phối hợp cùng phòng kinh doanh đảm bảo sản lượng hàng hóa của khách hàng theo KPI và hợp đồng nguyên tắc của công ty.
– Điều phối công việc lên tờ khai của các nhân viên khai HQ, sắp xếp và theo dõi lịch giao hàng với nhân viên hiện trường tại Nhà máy – cảng – Hải quan.
– Phối hợp với phòng cus, phòng kế toán để hỗ trợ tối đa phòng kinh doanh trong việc tạo dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng
– Theo dõi, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình khai hải quan, vận tải nội địa và thông quan lô hàng.
– Chăm sóc , tư vấn và trực tiếp làm việc với các khách hàng lớn của công ty về vấn đề hải quan và vận chuyển.
– Tư vấn cho phòng kinh doanh, nhân viên khai báo và khách hàng về nghiệp vụ hải quan, xuất nhập khẩu… (COCA-COLA, NOK, SAMSUNG, TOKIN ELECTRIC, KUMHO TIRE) -
2017 - 2019
CÔNG TY TNHH NAVIC KUNSHIN VIỆT NAM
Chuyên viên Xuất nhập khẩu.
– Quản lý và đảm nhiệm tất cả các công việc xuất nhập khẩu hàng hóa kinh doanh và nguyên vật liệu của công ty.
– Trực tiếp khai báo trên phần mềm hải quan và làm việc với cơ quan hải quan, hãng tàu và liên hệ booking cho các loại hình xuất nhập khẩu: Kinh Doanh, tại chỗ, gia công, tạm nhập tái xuất …
– Kết hợp với bộ phận kế toán thực hiện các hoạt động thanh toán quốc tế, thanh toán cước vận tải và các công việc khác.
– Soạn thảo, kiểm tra, lưu trữ các chứng từ liên quan tới công việc: Hợp đồng, Invoie, Packinglist, C/O…
– Liện hệ và đối ứng với khách hàng, nhà cung cấp trong và ngoài nước, để chuẩn bị chứng từ, lên lịch xuất nhập khẩu hàng hóa để đảm bảo tiến độ đơn hàng.
– Phối hợp cùng các bộ phận khác trong công ty thực hiện tốt các công việc liên quan khác..
– Kiểm tra và đánh giá, rà soát nhằm thống nhất các điều khoản Hợp Đồng, LC của công ty với các đối tác lớn
– Hoàn thành bộ hồ sơ XNK và thực hiện Booking trực tiếp trên hệ thống của các Forwarder (System OMB of expeditors.com) và khách hàng
– Trực tiếp khai hải quan các lô hàng và thực hiện thủ tục chuyển sổ cho các hợp đồng gia công, hàng XNK kinh doanh…
– Trực tiếp chuẩn bị và làm việc với tất cả các bên hoàn thành bộ hồ sơ.
– Chịu trách nhiệm submit chứng từ thanh toán theo LC, TT, DP… với ngân hàng và khách hàng cho tất cả lô hàng của công ty.
– Chịu trách nhiệm báo cáo công việc hàng tuần với hội đồng công ty cùng các phòng ban khác về tình hình công việc của phòng XNK bao gồm các bộ phận: hàng xuất, hàng nhập, gia công, C/O & chứng chỉ, thanh toán quốc tế, giao nhận.
– 02 tháng tranning cho nhân viên mới về công việc booking xây dựng quy trình line vận chuyển hàng XNK + chứng từ CPN
– Các công việc đoàn thể và công việc khác do phân công của Cty.