Mất tập trung – Nguyên nhân và cách khắc phục

Mất tập trung là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm chất lượng và hiệu suất công việc. Hiện nay, dưới tác động của môi trường sống cùng nguồn thông tin khổng lồ, tình trạng mất tập trung ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi. Worklink Việt Nam chia sẻ cùng bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng làm việc mất tập trung.

“Nghiện” mạng xã hội

Nhiều khảo sát cho thấy, nguyên nhân đầu tiên gây mất tập trung khi làm việc là do sử dụng mạng xã hội quá nhiều. số liệu thống kê còn chỉ ra rằng thói quen này phổ biến hơn ở những người làm công việc văn phòng. Việc thường xuyên cập nhật các thông tin trên mạng xã hội sẽ khiến não mất tập trung, xao nhãng và rất khó để quay lại các công việc đang bỏ dở.

Cách khắc phục tham khảo: tắt các trang mạng xã hội và tập trung vào công việc. Thêm vào đó cần có thói quen làm việc cụ thể theo từng khung giờ nhất định để tối ưu sự tập trung của não.

Qúa tải email gây mất tập trung

Việc có quá nhiều email được gửi tới cùng thói quen bật thông báo và trả lời email ngay lập tức cũng có tác động gây mất tập trung cho não bộ, làm gián đoạn và giảm hiệu quả của các công việc đang xử lý.

Cách khắc phục tham khảo: Nên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày (đầu giờ sang hoặc cuối giờ chiều) để nhận và xử lý toàn bộ email trong ngày. Bật thông báo cho các email quan trọng cần xử lý ngay lập tức.

Điện thoại di động

Chuông điện thoại, âm báo tin nhắn… có thể làm gián đoạn và mất đi những ý tưởng hay sự hứng thú khi làm việc.

Cách khắc phục tham khảo: Nên để điện thoại ở chế độ im lặng trong những khoảng thời gian cần tập trung cao độ cho công việc. Kiểm tra hộp thư và cuộc gọi ngay khi có kết thúc công việc hoặc khi giải lao để không bị nhỡ các thông tin quan trọng.

Làm nhiều việc một lúc

Nhiều người trong chúng ta thường hay lầm tưởng rằng làm nhiều việc cùng lúc sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Thực tế đã chỉ ra rằng, chúng ta sẽ luôn phải mất một khoảng thời gian nhất định để bắt nhịp khi chuyển từ việc này sang việc khác. Và điều này có thể khiến chúng ta mất nhiều thời gian hơn cho cùng một khối lượng công việc.

Cách khắc phục tham khảo: Thay vì làm nhiều việc và mỗi việc làm một chút thì chúng ta hãy tập trung xử lý xong từng việc một. Đặc biệt ưu tiên xây dựng kế hoạch xử lý công việc quan trọng và khẩn trước.

Không hứng thú khi làm việc

Khi phải làm công việc mà chúng ta không yêu thích hay một công việc lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy chán nản và mất tập trung.

Cách khắc phục tham khảo: điều quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và niềm yêu thích của bản thân để phát huy tối đa khả năng và sự hứng thú trong công việc.

Ngoài ra, việc căng thẳng và mệt mỏi cũng dễ dẫn đến mất tập trung khi làm việc. Hãy làm mới bản thân để bắt đầu công việc một cách tập trung, hiệu quả và tràn đầy năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy yêu mỗi ngày làm việc của mình.

 

 

 

 



CÔNG TY CP KẾT NỐI NHÂN LỰC WORKLINK VIỆT NAM
Số CNĐĐKD: 0108960848
Ngày cấp: 28 – 10 – 2019.
Hotline 24/7: (+84) 2466 724 646
Hotline 24h: (+84) 0977 342 110
Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 4, Tháp CEO, HH2-1, đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội, Việt Nam.
Văn phòng tại HCM: Phòng 3A1, Tầng 4- Tòa nhà Win Home- 375 Đường Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM.


Để lại một bình luận