HÀNH TRÌNH GẮN BÓ VỚI NGHỀ HEADHUNTER

Worklink

Không chỉ là công ty, đối với nhiều CBNV, Worklink dường như đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của họ. Tại đây, họ đã chứng kiến sự thay đổi, phát triển của Worklink từ những ngày đầu. Là những nhân viên kì cựu, có thâm niên gắn bó lâu năm cùng công ty, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Hồng Quyên và chị Phạm Lan – 2 trưởng phòng tuyển dụng tại Worklink về nghề headhunter và công ty nhé. 

CÔNG VIỆC HEADHUNTER

Ra đời năm 2014, Công ty cổ phần kết nối nhân lực Worklink Việt Nam là thương hiệu trực thuộc VGC Group. Hình thành và phát triển với mô hình là một công ty tuyển dụng, hay còn được biết tới là dịch vụ headhunt, Worklink đã và đang xây dựng một đội ngũ headhunters có tâm và có tầm. 

Chia sẻ về nghề headhunter, chị Hồng Quyên cho biết:

“ Chị đến với công việc này quả thật là “nghề chọn người” vì chị đã nhận được lời mời phỏng vấn của một công ty headhunt ngay từ khi ra trường. Trong suốt 13 năm qua, chị gắn bó với nghề headhunter và chị cảm thấy đây là một công việc rất thú vị. Nó giúp cho chị thay đổi về tư duy, luôn học tập để năng cao kiến thức và thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Công việc này cũng giúp chị mở rộng được thêm rất nhiều mối quan hệ, từ mối quan hệ với khách hàng và ứng viên trở thành những người bạn, người thầy trong cuộc sống, giúp cho cuộc sống của chị trở nên thú vị, nhiều màu sắc hơn. Phải chia sẻ thêm rằng, khi làm công việc này, chị đã biết kiểm soát cảm xúc, biết kiềm chế nhiều hơn và cũng nâng cao được kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống của mình. Với chị, công việc này không chỉ đơn thuần đem lại nguồn thu nhập tốt mà đây công việc mà chị đam mê và muốn gắn bó.”

Còn theo chị Phạm Lan, người đã gắn bó với Worklink trong gần một thập kỷ, nghề headhunter là công việc vô cùng đặc biệt với chị.

“ Làm 1 headhunter, bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng cảm xúc lớn nhất là niềm vui khi được support ứng viên thành công; ứng viên đi làm và feedback lại công việc rất ổn. Hơn nữa việc duy trì mối quan hệ với ứng viên cũng giúp bạn mở rộng network; có nhiều cơ hội để gặp gỡ nhiều người ở các vị trí khác nhau từ cấp trung đến cấp cao. Tuy nhiên, để giữ lửa với công việc headhunt thì điều quan trọng nhất của 1 chuyên viên headhunter là luôn cần  “up” tinh thần trong mọi hoàn cảnh; thường xuyên chia sẻ với ứng viên về các vị trí; chia sẻ công việc khó khăn và niềm vui khi giúp ứng viên tìm được công việc phù hợp; niềm vui khi giúp khách hàng chốt được những vị trí khó nhằn”

Chị Phạm Thị Lan - Trưởng phòng tuyển dụng Worklink Việt Nam
Chị Phạm Thị Lan – Trưởng phòng tuyển dụng Worklink Việt Nam

WORKLINK VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA KỂ

Là những trưởng phòng tuyển dụng có thâm niên tại Worklink, chị Hồng Quyên và chị Phạm Lan đều bày tỏ tình cảm đặc biệt với nơi này. Với các chị, Worklink không chỉ là công ty mà còn là một đại gia đình. Chứng kiến sự phát triển từ những ngày mới thành lập cho đến thời điểm trở thành một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu, chị Hồng Quyên và chị Phạm Lan đều có những cảm xúc tự hào.

Với chị Phạm Lan, Worklink là một môi trường vô cùng lý tưởng:

“Worklink thành lập từ 2014 là 1 công ty headhunt có môi trường trẻ; năng động; với các Worklink-ers yêu nghề; nhiệt huyết màu lửa và là 1 môi trường lý tưởng để phát triển; cống hiến và thử thách bản thân với 1 mức thu nhập tốt”.

Cờn với chị Hồng Quyên, cảm xúc khi kể về Worklink lại có chút khác biệt:

“Chị đến với Worklink khi Worklink chỉ mới thành lập được một năm và mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ. Chị bắt đầu tham gia xây dựng cùng Worklink từ những bước đầu tiên như: nội quy, quy định, hợp đồng, … Với chị, Worklink luôn là nơi tạo điều kiện cho nhân viên được học hỏi, được thể hiện và phát triển năng lực, tư duy, đóng góp ý kiến. Đây thực sự là một môi trường rất mở với tư duy và châm ngôn phù hợp với thời đại- Đó là đưa giá trị nhân văn của nhân viên lên hàng đầu. Môi trường ở Worklink rất nhiều nữ, tuy nhiên mọi người luôn đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Không có khoảng cách quá lớn giữa sếp và nhân viên, mọi người luôn hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Thực sự với chị, đây là một môi trường xứng đáng để gắn bó và cống hiến. Đó cũng là lí do chị gắn bó với Worklink đến thời điểm hiện tại.”

Chị Lê Hồng Quyên - Trưởng phòng tuyển dụng Worklink Việt Nam
Chị Lê Hồng Quyên – Trưởng phòng tuyển dụng Worklink Việt Nam

Hình thành và phát triển với quy mô ngày một nhân rộng, Worklink ngày một khẳng định vị thế của mình trong thị trường tuyển dụng lao động. Để có được sự phát triển như hiện nay, không thể không kể đến sự góp sức của Ban lãnh đạo cùng các CBNV. Mong rằng, Worklink sẽ tiếp tục là môi trường lý tưởng để nhiều bạn trẻ phát triển, tạo ra đội ngũ headhunters có tâm và có tầm.

Để lại một bình luận