Lại một mùa giáng sinh ấm áp đang cận kề đến gần và chúng ta đang tận hưởng những ngày đông cuối cùng của năm 2016, hẳn là rất nhiều công ty đang lên kế hoạch cho những buổi tiêc tùng vui chơi cho cuối năm nay. Nếu bạn là người chuyên phụ trách tổ chức bữa tiệc cho công ty, hãy tham khảo vài lưu ý sau để có một bữa tiệc thật ý nghĩa nhất
Không nên bắt buộc, hãy để mọi người tự nguyện tham gia
Một bữa tiệc sẽ thực sự ý nghĩa khi chúng ta tham dự trên tinh thần tự nguyện. Nguồn ảnh: Internet
Tiệc Giáng sinh không phải là một bữa tiệc mang tính truyền thống của người Việt Nam, nó không như buổi tiệc thành lập công ty, hay một lễ kỷ niệm nào đó.. Mà tiệc Giáng sinh được tổ chức theo sự đồng tình của số đông người tham gia trên tinh thần kết – vui là chính. Vì thế, nếu như những ai đã thực sự không thể tham gia vì lý do nào đó, thì việc bắt buộc thật không hay chút nào
Không nên tổ chức tiệc trong văn phòng
Sẽ thật cứng nhắc và nhàm chán khi bữa tiệc tổ chức ở công ty, hãy rời bỏ chốn công việc một lúc thật xa và mang theo bầu không khí “Vui chơi hết mình” tới những địa điểm theo gợi ý sau đây, hẳn sẽ được rất nhiều người đồng tình, và việc lựa chọn của chúng ta chỉ là địa chỉ cụ thể quán, nhà hàng nào để tổ chức mà thôi…
– Một nhà hàng địa phương: Bạn có thể đặt các món ăn truyền thống và tổ chức một đêm văn nghệ với sự đóng góp của các thành viên công ty. Hãy khuyến khích mọi người dẫn theo gia đình và trẻ em để làm không khí thêm nhộn nhịp và vui vẻ hơn
– Một quán karaoke: Một buổi tiệc với những bài hát vui nhộn mang không khí Noel, những trò chơi thú vị kết hợp với đồ ăn nhẹ vừa tiết kiệm, vừa khiến mọi người vui vẻ
– Một quán bar: Một buổi tiệc Giáng sinh tại quán bar sẽ khiến mọi người thoải mái và phấn khích hơn những buổi tiệc truyền thống được tổ chức tại nhà hàng. Thông thường vào dịp lễ hội, các quán bar sẽ có những thực đơn đặc biệt tạo ra sựthích thú cho khách hàng
Làm cho mọi người cảm thấy thoải mái nhất
Không nên bắt buộc mọi người đội mũ ông già Noel hay tham gia tất cả các trò chơi tập thể. Bạn nên nhớrằng đây là giờ phút để mọi người giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc cũng như đây là một bữa tiệc dành cho tất cả mọi người chứ không phải dành riêng cho mình bạn
Đặc biệt bạn nên chú trọng vào các trò chơi tập thể – yếu tố tạo ra sức sống của bữa tiệc. Thi văn nghệ, rút thăm trúng thưởng là những ý tưởng không tồi. Hoặc bạn có thể tổ chức các trò chơi như bịt mắt sờ tay đoán người, đố vui có thưởng, hay trao giải thưởng của năm cho các nhân viên như: giải thưởng giành cho người hay đi muộn nhất, giải thưởng dành cho đám cưới khiến mọi người bất ngờ nhất, giải thưởng cho câu nói bất hủ của năm…
Tránh đề cập đến các vấn đề gây tranh luận
Bỏ bớt các quy tắc kỷ luật và để mọi người được thoải mái nhất có thể. Nguồn ảnh: Internet
Là một nhà tổ chức, bạn nên tránh đề cập đến những vấn đề đang gây tranh luận giữa các đồng nghiệp. Trong suốt buổi tiệc, hãy bỏ qua tất cả những nguyên tắc kỷ luật chặt chẽ của công ty. Hãy giúp mọi người cởi mở và hòa đồng với nhau và cảm thấy như mình là một phần của buổi tiệc
Tránh sự nhàm chán
Đừng đi theo lối mòn bằng việc tổ chức một buổi tiệc liên hoan thật nhàm chán khi tất cả mọi người chỉ ngồi một chỗ và ăn phần ăn của mình
Phân công công việc tổ chức
Vì tiệc Giáng sinh rơi vào thời điểm cuối năm khi mọi người đều khá bận rộn để hoàn thành các chỉ tiêu công việc, để tránh áp lực cho đồng nghiệp khi phải tham gia chuẩn bị cho buổi tiệc cùng bạn, bạn có thể thuê một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nếu cóđiều kiện, hoặc phải phân công công việc thật rõ ràng cho từng người
Lưu ý vấn đề kinh phí
Hãy lưu ý đến vấn đề kinh phí trong khâu tổ chức. Nguồn ảnh: Internet
Thật chú ý tới các khoản kinh phí, chỉ chi tiêu khi điều đó thật cần thiết. Đừng nghĩ rằng đây là bữa tiệc chung, tổ chức bằng quỹ chung và “vung tay quá trán”
Chọn món ăn phù hợp với số đông
Đồ ăn và rượu là một yếu tố quan trọng. Hãy đảm bảo rằng đồ ăn phải thật ngon và thích hợp với số đông. Bạn có thể trưng cầu dân ý trước khi đặt tiệc thay vì đặt tiệc theo ý mình
Lưu ý trật tự trong bữa tiệc
Bữa tiệc sẽ có rất đông người tham dự và rất có thể chuyện không hay sẽ xảy ra. Bởi vậy bạn phải hết sức lưu ý tới vấn đề trật tự trong bữa tiệc. Đặc biệt không nên để nhân viên uống quá say và gây ra những hiểu lầm không đáng có.