Nhiều người cho rằng để có một ngày làm việc hiệu quả thì hãy thật chăm chỉ tất bật với công việc, nhưng thưa bạn đó là một sự nhầm lẫn tai hại. Bởi khi bạn bận rộn nhưng phương hướng không đúng sẽ khiến hiệu quả vừa không đạt lại vừa lãng phí thời gian
Nguồn ảnh: Internet
Để hiểu rõ hơn hãy cùng phân tích và so sánh 13 điểm khác biệt giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả
Nguồn ảnh: Internet
Khi người làm việc hiệu quả chỉ có một mục đích đến cho cuộc đời mình thì người bận rộn lại vẽ ra rất nhiều mục đích cần phải hoàn thành
Nguồn ảnh: Internet
Thay vì chỉ có một vài ưu tiên được sắp xếp để thực hiện của những người làm việc hiệu quả thì đối với người bận rộn việc nào cũng là quan trọng, việc nào cũng được ưu tiên, chả thế mà công việc của họ trở thành một mớ hỗn độn
Nguồn ảnh: Internet
Không bộp chộp mà suy tính kỹ trước khi nói, nhờ đó người làm việc hiệu quả khả dĩ thành công hơn những người bận rộn
Nguồn ảnh: Internet
Đừng chỉ biết làm việc như một cái máy, mỗi ngày hãy dành 5 phút để ghi lại những gì đã diễn ra trong ngày, bạn đã học được gì, điều gì được, điều gì không được. Để làm tốt một việc, bạn phải thật sự hiểu về điều mình đang và sẽ làm
Nguồn ảnh: Internet
Suốt ngày kêu ca bận rộn không giúp bạn hoàn thành công việc
Nguồn ảnh: Internet
Cách sắp xếp thời gian và đặt ra ưu tiên cho bản thân chính là điểm khác nhau giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả. Hãy biết nói “không” với những thứ không quan trọng với bản thân để dành thời gian cho những gì mình thực sự trân trọng
Nguồn ảnh: Internet
Thà tập trung vào một việc để làm cho thật tốt còn hơn làm nhiều việc cùng lúc mà chả việc nào ra hồn
Nguồn ảnh: Internet
Lúc nào cũng bận rộn kiểm tra, trả lời tin nhắn, email ngay lập tức sẽ khiến ngày làm việc của bạn rối tinh rối mù vì phải giải quyết ưu tiên của người khác chứ không phải của chính bản thân bạn
Nguồn ảnh: Internet
Những người quản lý bận rộn sẽ tính giờ làm việc, còn nhà quản lý hiệu quả sẽ xem xét hiệu quả công việc
Nguồn ảnh: Internet
Người làm việc hiệu quả không bao giờ quan tâm đến “lời ong tiếng ve”. Người duy nhất mà họ cần làm hài lòng chỉ có thể là khách hàng mà thôi
Nguồn ảnh: Internet
Thay vì dành thời gian nói về việc bạn sẽ thay đổi những gì hãy dùng thời gian đó để thực sự tạo ra sự thay đổi.