1 người tài xế và 5 cách tư duy công việc đáng học hỏi

Worklink

Bất kể cho một vị trí nào đi chăng nữa, hãy thực sự tâm huyết với nghề mà bạn đã chọn, hãy dành 100% sự tập trung đam mê cho công việc… Dám theo đuổi ước mơ, tư duy tích cực lên, cung đường sự nghiệp sẽ mỉm cười với bạn


Bài viết được đúc kết từ cái nhìn đầy sâu sắc của Tim Denning – một doanh nhân, bloger, người chuyên viết đề tài khởi nghiệp và phát triển bản thân  về  một tài xế có tên Vincent trong một lần sử dụng dịch vụ taxi

Tim cho hay khi được tiếp xúc với người đàn ông này đã khiến anh rất khâm phục, cho dù chỉ là một nhân viên bình thường nhưng về thái độ, tư duy dành cho nghề thì ai cũng phải học hỏi ông. Dưới đây là 5 bài học kinh doanh mà Tim rút ra được từ vị tài xế này, được đăng tải trên trang Entrepreneur.com:


1. Theo đuổi ước mơ


Trong cuộc sống, mỗi người đều có ước mơ. Bất kể bạn sinh ra trong hoàn cảnh nào, đến từ đâu, con đường học vấn dài hay ngắn thì vẫn nên tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Hãy dành 200% công sức để biến ước mơ đó thành hiện thực

Theo Tim, có người thích những giấc mơ vĩ đại như đoạt huy chương vàng, bay vào vũ trụ, nhưng cũng có những người hạnh phúc với những điều nhỏ nhoi như trở thành cha mẹ tốt hay điều hành doanh nghiệp thành công

Trong trường hợp của Vincent, ông muốn trở thành tài xế Uber thành công nhất mà khách hàng có cơ hội trải nghiệm. Ông dự định dành tiền mua một chiếc BMW để trở thành tài xế UberBlack (tài xế chuyên chạy xe sedan 4 chỗ, các dòng xe cao cấp như Mercedes, BWM…)

2. Kinh doanh không khó với người chăm chỉ


Kinh doanh vốn không hề khó đối với những người chịu làm việc chăm chỉ và có đam mê . Mọi thứ chỉ trở nên khó khăn khi bạn làm việc không có mục đích và ghét công việc hiện tại

Thay vì “giết thời gian” bằng cách than vãn khó khăn trong công việc như những tài xế khác, Vincent lại tỏ ra quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt (chỉnh lại ghế ngồi cho khách, kiểm tra nơi đặt hành lý, đảm bảo không trễ giờ của khách) nhằm giúp khách hàng cảm thấy thoải mái

“Hãy nhìn thẳng vào mắt khách hàng và thể hiện cho họ thấy công việc này rất có ý nghĩa với bạn cũng như niềm đam mê mà bạn dành cho nó, như cách mà Vincent đã thể hiện cho tôi thấy”, Tim nói

Đối với Vincent – Người tài xế thì nhu cầu và lợi ích khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Nguồn ảnh minh họa: Internet

3. Tư duy làm chủ


Một trong những khác biệt tinh tế giữa Vincent và những tài xế khác mà blogger trẻ này nhìn thấy, đó là ông không xem bản thân như một nhân viên làm thuê. “Tuy không nói thẳng nhưng cách Vincent thể hiện cho thấy ông thực sự tin rằng mình là người làm chủ công việc và Uber chỉ là một đơn vị cung cấp khách hàng cho ông”, Tim nhấn mạnh

Điều này cho thấy mọi người đều làm chủ công việc của mình bất chấp thực tế họ có nhận ra điều đó hay không

4. Hợp tác cùng phát triển


Kinh doanh cần có sự hợp tác đa phương. Tài xế cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng nhằm giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, từ đó đánh giá cao công ty quản lý dịch vụ, nhờ vậy công ty sẽ tạo điều kiện giúp đỡ tài xế. “Chu trình đó hoạt động liên tục giống như một cuộc hôn nhân thành công nhờ việc bạn hiểu vấn đề cốt lõi nằm ở đâu”, anh nói

5. Thái độ tích cực


Dù đánh giá cao tư duy tích cực từ Vincent nhưng Tim vẫn chưa tin những điều mà Vincent thể hiện và anh đã làm một bài test bằng cách hỏi ông về xe tự lái. Anh tin rằng mối nguy bị cướp việc từ các sản phẩm công nghệ sẽ phá vỡ tư duy tích cực của ông

“Công nghệ luôn thay đổi từng ngày, và tôi hoan nghênh điều đó. Có thể 5 năm sau là thời đại của xe tự lái. Đến lúc đó, nếu không còn hợp tác với Uber và tài xế lái xe bị thay thế thì tôi tin rằng sẽ luôn có một công việc khác dành cho mình”, Tim nhớ lại chia sẻ của ông

Được biết, trước khi trở thành tài xế Uber, Vincent là một thợ chụp ảnh cưới từng đi nhiều nơi trên thế giới. Trong 5 năm tới, ông hy vọng mình có thể thực hiện một chuyến du lịch vòng quanh khắp thế giới và thể hiện khả năng sáng tạo vào việc chụp ảnh cưới tại những địa điểm kỳ lạ. Dù trong bất kỳ công việc nào, Tim cho biết người đàn ông này cũng luôn muốn cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Để lại một bình luận