Tiếp tục tìm kiếm trên trang tìm ứng viên miễn phí – Nên hay Không?

Worklink

Nếu bạn là một nhà tuyển dụng hoặc một người quản lý tuyển dụng với ngân sách nhỏ và nhu cầu cấp thiết cho lực lượng lao động mới, hẳn bạn sẽ tuyển dụng trên trang tìm ứng viên miễn phí. Đó là một cách tốt để mở rộng tìm kiếm tài năng hàng đầu của bạn và nhận được một số ứng viên chất lượng một cách miễn phí. Tham khảo nhanh cùng worklink!

Tham khảo nhanh cùng worklink!
Tham khảo nhanh cùng worklink!

 

Vì vậy, Những trang tìm ứng viên miễn phí có thực sự miễn phí?

Các trang web việc làm là nơi các ứng viên có thể tải lên sơ yếu lý lịch của họ (miễn phí) để các công ty có thể duyệt chúng (cũng miễn phí) và tìm ứng viên lý tưởng của họ. Thay vì chờ đợi các ứng viên nộp đơn, bạn chỉ cần duyệt các trang web này và chọn ứng viên lý tưởng của bạn như bạn sẽ chọn táo trong một cửa hàng tạp hóa. Cơ sở dữ liệu có hàng trăm đến hàng ngàn ứng viên có CV liên quan và cập nhật, vì vậy việc tìm kiếm nhân viên mới của bạn sẽ rất dễ dàng.

Ứng cử viên chất lượng hiếm khi gửi hồ sơ public

Hãy suy nghĩ về kiểu nhân viên bạn muốn cho công ty của bạn. Nếu đó là một chuyên gia trong lĩnh vực, nhiều năm kinh nghiệm, nhiều tài liệu tham khảo tuyệt vời và một danh mục đầu tư ấn tượng thì chắc hẳn họ không dành thời gian gửi CV của họ đến những website việc làm chất lượng thấp hay public nó cho bất kỳ ai. Nếu họ không làm việc cho người khác, những ứng viên chất lượng hàng đầu như thế này sẽ ứng tuyển vào các vị trí phù hợp với họ. Đối với họ, chuẩn bị một bản lý lịch là một sự lãng phí thời gian.

Ứng cử viên chất lượng hiếm khi gửi hồ sơ public
Ứng cử viên chất lượng hiếm khi gửi hồ sơ public

Tuyển dụng luôn cạnh tranh

Được rồi, đặt trường hợp bạn có thể tìm được ứng viên có tất cả các kỹ năng cần thiết, kinh nghiệm làm việc và tài liệu tham khảo phù hợp trên trang tìm ứng viên miễn phí. Bạn đã chọn họ và liên lạc với họ ngay lập tức, tiếc là họ đã được người khác thuê. Tất cả đều công bằng trong tình yêu và chiến tranh, và khi nói đến việc tìm kiếm tài năng hàng đầu, đó là một cuộc chiến ngoài kia. Nếu bạn tìm thấy một người tuyệt vời trên một trang web tìm kiếm sơ yếu lý lịch miễn phí, thì sự cạnh tranh của bạn cũng vậy.

Tuyển dụng luôn cạnh tranh
Tuyển dụng luôn cạnh tranh

Thí sinh bị spam

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, thì sơ yếu lý lịch của bạn được liệt kê trên một trong những nền tảng này tương tự như việc bạn được liệt kê trong danh bạ điện thoại. Sẽ có các cuộc gọi làm phiền bạn mỗi ngày, một số công ty sẽ liên hệ ngay cả khi ứng viên không phù hợp với yêu cầu công việc. Trên thực tế, các cơ quan được trả tiền hoa hồng để lấp chỗ trống sẽ là người kiên trì nhất trong việc liên hệ với các ứng cử viên từ các trang web như thế này. Chắc chắn, các ứng viên cảm thấy mệt mỏi khi được liên lạc và nếu bạn cũng tiếp cận, bạn có thể bị nhầm lẫn với một cơ quan đang cố gắng kiếm tiền nhanh chóng bằng cách spam các ứng cử viên.

Thí sinh bị spam
Thí sinh bị spam

Những trang tìm ứng viên miễn phí không có gì thực sự miễn phí

Bạn có thể tự hỏi, tại sao các nền tảng này cung cấp hồ sơ ứng viên miễn phí, làm cho cả ứng cử viên và công ty có lợi? Liệu họ không được gì ư? Chà, không phải là họ đặc biệt thích bạn – họ có mô hình kinh doanh riêng, và điều đó có nghĩa là họ không hoàn toàn miễn phí.
Đối với hầu hết các trang web này, bạn sẽ nhận được một danh sách các hồ sơ miễn phí, vì vậy bạn có thể xem và tìm ứng viên lý tưởng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm tất cả các thông tin và dữ liệu liên hệ quan trọng nhất đều bị bỏ qua, bạn sẽ phải trả tiền để truy cập. Nói cách khác, trừ khi bạn chỉ nhìn vào CV, bạn hầu như không nhận được bất cứ thứ gì miễn phí.

Kết luận

<

p style=”text-align: justify;”>Hãy làm việc dựa trên chiến lược tuyển dụng của riêng bạn dựa trên kiểm tra kỹ năng và hướng tới những tài năng tốt nhất trong thị trường việc làm. Thu hút các ứng viên đến với bạn (chứ không phải theo cách khác) bằng cách làm việc với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và thành lập công ty của bạn như một nơi tuyệt vời để làm việc. Nếu cần hỗ trợ tuyển dụng bạn có thể nhấc máy để liên lạc với chuyên viên của worklink.

Để lại một bình luận