Các kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí: 9 kênh tốt nhất

Worklink

Đọc ngay bài viết của worklink ” Các kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí: 9 kênh tốt nhất”
Có rất nhiều các kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí cho các nhà tuyển dụng vào thời điểm này. Tuy vậy nó có thể là con dao hai lưỡi: nó là những kênh tuyển dụng tuyệt vời nhưng bạn lại không biết làm thế nào để tiếp cận các ứng viên tốt nhất. Các ứng viên sẽ truy cập trang nào nhiều nhất?
• Các trang web mạng xã hội?
• Trang web công ty của bạn?
• Giới thiệu truyền miệng?
Và các kênh tuyển dụng này khác nhau như thế nào đối với nhân viên cấp mới, quản lý cấp cao và cấp trung?
Thật không may, không có công thức chung nào cho bạn. Mỗi công ty đều khác nhau. Tuy nhiên, worklink sẽ mang đến cho bạn điều tuyệt vời nhất tiếp theo: 9 kênh tuyển dụng tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn trong nỗ lực tuyển dụng.

9 kênh tuyển dụng tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn trong nỗ lực tuyển dụng.
9 kênh tuyển dụng tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn trong nỗ lực tuyển dụng.

 

Thế nào là kênh tuyển dụng hiệu quả?

Để quyết định kênh tuyển dụng nào hiệu quả nhất cho công ty của bạn, bạn sẽ cần theo dõi các số liệu khác nhau bao gồm: chi phí cho thuê, thời gian thuê, chất lượng tuyển dụng và luân chuyển nhân viên và tiêu hao.
Để xác định hiệu quả của từng kênh tuyển dụng cho các vai trò cụ thể, bạn cần đặt câu hỏi cụ thể:
• Có bao nhiêu ứng viên mỗi kênh mang lại
• Có bao nhiêu ứng viên đủ điều kiện mỗi kênh mang lại
• Các ứng viên được phỏng vấn đến từ đâu
• Làm thế nào các ứng cử viên biết được vị trí tuyển dụng
Nhìn vào dữ liệu này không chỉ giúp bạn quản lý chi tiêu mà còn hướng dẫn bạn tối ưu hóa các nỗ lực tuyển dụng của bạn.

Thế nào là kênh tuyển dụng hiệu quả?
Thế nào là kênh tuyển dụng hiệu quả?

Các kênh tuyển dụng tốt nhất để tăng sức mạnh cho việc tuyển dụng của bạn

Biết cách đo lường hiệu quả của các kênh tuyển dụng của bạn là có lợi, nhưng đó không phải là lý do tại sao bạn lại đọc bài viết này. Bạn ở đây vì những lời khuyên ngon ngọt mà chúng tôi đã tích lũy cho bạn. Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm – Các kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí: 9 kênh tốt nhất.

Các kênh tuyển dụng tốt nhất để tăng sức mạnh cho việc tuyển dụng của bạn
Các kênh tuyển dụng tốt nhất để tăng sức mạnh cho việc tuyển dụng của bạn

1. Website việc làm trực tuyến

Hơn 41 triệu người tìm kiếm việc làm và được tuyển dụng vào công việc mỗi năm. 60% những người tìm việc bắt đầu săn việc của họ thông qua Website việc làm trực tuyến.
Vì vậy, hãy sử dụng những website lớn để đăng quảng cáo công việc của bạn như Monster, Glassdoor và Indeed (Indeed có hơn 250 triệu lượt truy cập mỗi tháng) và tăng ngân sách quảng cáo của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận ứng cử viên lý tưởng.
Chỉ cần đừng đặt tất cả trứng tuyển dụng của bạn vào một giỏ Website việc làm trực tuyến. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng các website thích hợp, những người cụ thể cho ngành công nghiệp của bạn. Ví dụ: Nếu bạn làm việc trong ngành công nghệ, hãy thử Dice; nếu bạn làm việc trong lĩnh vực CNTT, hãy thử GitHub hoặc nếu doanh nghiệp của bạn là khách sạn, hãy dùng thử Caterer.

2. Trang web của công ty

Nếu bạn không có một trang web công ty, hãy ngừng đọc ngay bây giờ và đi tạo một trang web.
Một trang web công ty là một bước đầu tiên chi phí thấp trong thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Nó là một phương tiện tuyển dụng thụ động (nhưng vô cùng hiệu quả). Điều đầu tiên ứng viên tìm kiếm khi họ tìm thấy bài đăng công việc của bạn (espeđặc biệt nếu bạn là một công ty khởi nghiệp và chưa có ai biết về công ty của bạn) là để kiểm tra trang web của bạn.
Một trang web công ty không chỉ cung cấp cho bạn uy tín như một doanh nghiệp, mà nó có thể là một cách tuyệt vời để tiếp thị công ty của bạn với các khách hàng và nhân viên tiềm năng.
Bắt đầu bằng cách giới thiệu Google Analytics trên mỗi trang trên trang web của bạn để xác định cách khán giả tương tác với trang web của bạn, nơi tài năng tiềm năng đến và cách tài năng tiềm năng này đo lường với giá trị sử dụng lao động của bạn. Cuối cùng, tối ưu hóa trang web của bạn để sử dụng cho thiết bị di động: 45% người tìm việc tìm kiếm việc làm hàng ngày qua điện thoại di động của họ và 77% trong số họ sẽ nộp đơn qua điện thoại nếu có thể.

3. Giới thiệu nhân viên

Giới thiệu nhân viên tiếp tục được tính trong số các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất. Điều này là do nhân viên sẽ chỉ giới thiệu những người họ muốn làm việc cùng và những người họ biết sẽ phù hợp với phần còn lại của công ty.
Còn bạn thì sao? Tại sao một giới thiệu nhân viên rất tuyệt vời? Bởi vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để săn lùng ứng cử viên tuyệt vời khó nắm bắt đó.

4. Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh tuyển dụng tuyệt vời. Lập kế hoạch chiến lược tuyển dụng phương tiện truyền thông xã hội của bạn sớm và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn một cách khôn ngoan. Khuyến khích nhân viên của bạn chia sẻ cơ hội việc làm trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ. Làm việc với thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn vì nó vẫn được tính trong số các nguồn tuyển dụng hiệu quả nhất.

Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh tuyển dụng tuyệt vời.
Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh tuyển dụng tuyệt vời.

5. Event

Các sự kiện như một kênh tuyển dụng thuộc các loại khác nhau: các sự kiện tuyển dụng và các sự kiện trong ngành. Đầu tiên là các sự kiện cụ thể để thu hút các ứng cử viên, trong khi thứ hai là cơ hội kết nối hiệu quả với nhân viên cấp cao hơn.
Cân nhắc tham dự hội chợ nghề nghiệp và hội chợ việc làm tại các trường đại học hoặc đăng thông tin tuyển dụng và thực tập của bạn lên bảng công việc của các trường khác nhau. Don Cầu bỏ qua các cơ sở nhỏ hơn, không phải tất cả các ứng cử viên lý tưởng đều có thể đi đến các trường đại học tốt nhất.

6. Tạp chí thương mại

Đừng bị lừa khi nghĩ rằng những thứ này đã lỗi thời, cách xa nó. Chúng có thể là nơi săn bắn tuyệt vời để lấp đầy vai trò cao cấp.
Xem xét các cách khác nhau trong đó các thế hệ khác nhau tiếp cận săn việc. Phần lớn Millennials sẽ sử dụng internet để tìm việc làm, trong khi đó chỉ có 48% người bùng nổ.
Ưu điểm của việc đưa ra một quảng cáo trong một tạp chí thương mại là bạn sẽ thu hút được lượng độc giả mà bạn đang thu hút. Ngoài ra, nó có thể là một lựa chọn chi phí thấp hơn so với các phương thức quảng cáo hiện đại hơnhướng và nó bao gồm một khu vực địa lý rộng hơn.
Điều này thậm chí lên tới 45% cho lĩnh vực dịch vụ công cộng.

7. Khám phá lại ứng viên

Khám phá lại ứng viên là một kênh tuyển dụng về cơ bản phù hợp với các ứng viên trước đây, những người vẫn còn trong ATS của bạn, với những cơ hội mới. Tích hợp AI với các hệ thống tuyển dụng hiện tại của bạn để tìm kiếm, quét và xếp hạng các ứng viên tiềm năng, những người trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến việc làm cho công ty của bạn.

8. Email marketing

Xem xét thực hiện một chiến dịch email để quảng cáo mở một công việc. Danh sách email của bạn là danh sách những người đã đăng ký để nghe thêm từ công ty của bạn hoặc những người trong nhóm tài năng của bạn. Hãy để những độc giả này biết có một phần mở có sẵn, nếu họ muốn làm việc cho bạn.
Sự thật thú vị: email thành công hơn 40 lần trong việc có được các khách hàng mới so với cả Facebook và Twitter cộng lại.

9. Tuyển dụng nội bộ

Nếu bạn đã cạn kiệt tất cả các kênh tuyển dụng ở trên, làm thế nào về việc dừng lại để kiểm tra xem bạn đã không sử dụng người tốt nhất để lấp chỗ trống của bạn chưa?
Tại sao phải dành thời gian và tiền bạc quý giá cho một chiến dịch tuyển dụng khi bạn chỉ có thể tuyển dụng từ trong hàng ngũ, đặc biệt là cho các vai trò cao cấp hơn? Nếu bạn có ai đó phù hợp để quảng bá, bạn đã biết họ rất đáng tin cậy và có năng lực và bạn đã đầu tư rất nhiều vào họ cho đến nay. Tại sao không cho họ thấy bạn có thể đưa họ đi xa hơn ?

Vừa rồi là chia sẻ của worklink, Những doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân sự có thể liên lạc với chuyên viên tuyển dụng của worklink ngay hôm nay thay vì mất thời gian tuyển dụng. Chúng tôi sở hữu nguồn ứng viên tiềm năng nhất cho đa dạng lĩnh vực. Chúc các bạn tìm được ứng viên như ý!

Để lại một bình luận