Bạn thường xuyên bị chỉ trích vì luôn nhớ trước quên sau, “Nói một đằng, làm một nẻo”… Chỉ là những lỗi đơn giản nhưng nếu không khắc phục thì bạn sẽ cứ tiếp tục trượt dài, điều đó có thể khiến bạn không được sếp trọng dụng để rồi đánh mất nhiều cơ hội lớn trong công việc. Vậy phải làm thế nào để làm việc hiệu quả với sếp?
Làm việc ăn ý với sếp không những đem lại lợi ích cho bạn, cho sếp mà cho cả công ty, bởi” hiểu người hiểu ta trăm trận trăm thắng”. Vì vậy hãy làm việc một cách tôn trọng và có sự kết nối chặt chẽ về khả năng, điểm mạnh điểm yếu, mục tiêu, phong cách làm việc, nhu cầu… của bạn và sếp
Và sau đây là những kinh nghiệm giá trị không dễ có được của các chuyên gia tư vấn nhân sự chia sẻ
Tập thói quen cẩn thận
Trước hết bạn phải rèn luyện thói quen cẩn thận từng chi tiết trong công việc. Khi được giao nhiệm vụ và trong quá trình thực hiện công việc, bạn phải “note” lại những vấn đề mà sếp giao phó, để ý và chú tâm những gì mình đang làm. Và nếu sếp bạn là người tỉ mỉ và là một người quản lý “vi mô”, cách làm việc này rất phù hợp và giúp bạn giành được niềm tin nơi sếp. Hơn nữa, không vị sếp nào muốn làm việc với một nhân viên cẩu thả và lơ là
Hỗ trợ thay vì chống đối
Sếp và bạn là hai người khác nhau, sinh trưởng trong hai gia đình khác nhau… do vậy không thể nào tránh được những lúc bất đồng hoặc không hiểu nhau. Dĩ nhiên là phong cách làm việc, cách suy nghĩ giữa bạn và sếp không phải lúc nào cũng hợp nhau. Do vậy, thay vì chống đối khi thấy sếp không hợp với mình, bạn hãy tìm cách hợp tác tích cực, hỗ trợ sếp để đạt được hiệu quả công việc cao nhất
Sếp thích nhân viên chủ động. Nguồn ảnh: Internet
Biết chủ động
Nhiều khi sếp bận rất nhiều việc nên khó có thể có mặt thường xuyên trong phòng làm việc. Bạn nên thảo luận với phạm vi một số công việc có thể chủ động giải quyết nếu sếp vắng mặt và hỏi sếp trong những trường hợp khẩn cấp thì liên lạc với sếp theo cách nào là hiệu quả nhất
Biết việc mình làm
Bạn nên lưu trữ cẩn thận việc mình đã, đang làm và những việc sắp tới. Ghi chép đầy đủ thông tin liên quan đến từng nhiệm vụ cụ thể mà sếp giao cho bạn, đồng thời báo cáo đầy đủ kết quả cho sếp vào những khoảng thời gian định kỳ. Vì sao bạn làm việc này? Thứ nhất, sếp không thể nhớ hết mọi việc và thứ hai, bảo đảm bạn luôn cập nhật những gì đang làm cho sếp. Bạn tự quản lý thời gian và công việc của mình hiệu quả cũng là cách hỗ trợ sếp rất thực tế.