Kỷ luật lao động quan trọng như thế nào đối với nơi làm việc?

Worklink

Thời điểm bạn nhận ra một nhân viên có vấn đề cần phải xử lý kỷ luật lao động. Sự cám dỗ là bùng phát vì mong muốn hòa bình, hoặc phản ứng thái quá vì thất vọng và tức giận. Các chuyên gia nhân sự khuyên rằng kỷ luật tại nơi làm việc được quản lý tốt nhất trong một cuộc hội thảo riêng tư, một đối một, tập trung vào hành vi chứ không phải tính cách.

Kỉ luật lao động: Quản lí hành vi 

 Kỷ luật lao động tại nơi làm việc, khi được quản lý đúng cách, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được nhiều vấn đề chung và mang lại lợi ích cho bạn về nhiều mặt. Tầm quan trọng của kỷ luật trong một tổ chức có thể không hoàn toàn rõ ràng cho đến khi quá muộn nếu bạn không áp dụng nó.

pexels max vakhtbovych 6077368 600x400 1

 Một nhân viên đang gây sóng gió với những câu chuyện phiếm trong văn phòng có thể là một kẻ cáu kỉnh hơn là một mối đe dọa, nhưng một nhân viên đang gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng tại nơi làm việc, chẳng hạn như đe dọa nhân viên khác hoặc mang vũ khí đến văn phòng, phải bị xử lý ngay lập tức. Bỏ qua một nhân viên đang có biểu hiện thất thường hoặc hành vi nguy hiểm có thể dẫn đến bi kịch; phớt lờ một người đang gieo rắc mối bất hòa sẽ làm giảm tinh thần của nhân viên và có thể giảm năng suất theo thời gian.

Giữ vững các tiêu chuẩn về nơi làm việc

Kỷ luật lao động tại nơi làm việc, khi được áp dụng một cách nhất quán và công bằng, sẽ củng cố các quy tắc bạn đã thiết lập về ứng xử tại nơi làm việc và thúc đẩy tinh thần của nhân viên, theo Wise Step.

Khi các quy tắc tại nơi làm việc rõ ràng, khi chúng được áp dụng cho tất cả mọi người và khi chúng được thực thi một cách nhất quán, nhân viên sẽ biết được vị trí của họ và cách họ phải cư xử.

Họ có nhiều khả năng sẽ tôn trọng các quy tắc tại nơi làm việc hơn khi họ biết những quy tắc đó sẽ được thực thi, do đó giảm khả năng phải thực hiện các biện pháp kỷ luật trong tương lai.

Giúp tránh kiện tụng

Kỷ luật lao động tại nơi làm việc, khi được sử dụng để duy trì các chính sách phân biệt đối xử hoặc quấy rối của công ty bạn, có thể cứu công ty của bạn khỏi một vụ kiện nếu một nhân viên quyết định khởi kiện vì nó đảm bảo tất cả nhân viên của bạn được đối xử bình đẳng, theo Solidariteit Solidarity .

pexels burst 373883 600x400 1

Ví dụ: giả sử một trong những nhân viên nữ của bạn tuyên bố rằng một giám sát viên nam đã quấy rối cô ấy tại nơi làm việc của bạn. Nếu bạn không điều tra khiếu nại của cô ấy – hoặc nếu bạn điều tra, thấy khiếu nại của cô ấy có giá trị và không kỷ luật bên có tội – cô ấy có thể chọn kiện công ty của bạn. Khi các tuyên bố phân biệt đối xử hoặc quấy rối chỉ là hành động kỷ luật nhanh chóng có thể giúp giảm khả năng xảy ra các vụ kiện tốn kém.

Ngăn chặn vấn đề lớn hơn sau đó

Khi kỷ luật lao động tại nơi làm việc bị trì hoãn, do tin rằng đó là sai lầm một lần hoặc sợ tạo ra sự oán giận, nhân viên thường không nhận ra rằng mình đã làm sai điều gì đó. Việc sửa lỗi nhanh chóng, được quản lý một cách bình tĩnh, giúp nhân viên sửa lỗi trong khi hành vi của vấn đề tương đối dễ sửa.

Trên đây là lời khuyên của Worklink về việc kỉ luật lao động tại nơi làm việc và lợi ích của nó.

Nếu nhân viên được phép tiếp tục hành xử không phù hợp, anh ta sẽ hoang mang và có thể bực bội khi cuối cùng được sửa chữa, vì anh ta sẽ chỉ ra một cách chính xác rằng anh ta đã làm điều tương tự nhiều lần trước đây mà không có bất kỳ phản hồi nào từ cấp quản lý.

Các nhân viên khác cũng sẽ thấy nhân viên đó có hành vi không phù hợp mà không cần quở trách, và có thể được khuyến khích để tự mình làm điều tương tự. Điều chỉnh nhanh các hành vi của vấn đề ngăn chặn những sự kiện bất lợi này.

Để lại một bình luận