Đọc ngay bài viết mới nhất trên blog của worklink: Kỹ năng đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn
Kể từ khi ra mắt năm 2003, LinkedIn đã trở thành một trong những mạng xã hội trực tuyến dành cho các chuyên gia. Nó dễ dàng tạo và duy trì một hồ sơ chuyên nghiệp và chia sẻ hồ sơ đó với các liên hệ kinh doanh mới và thành lập. Nhưng LinkedIn không chỉ là một mạng xã hội. Lưu trữ hồ sơ của hàng triệu ứng viên tiềm năng, nó là một lựa chọn đầu tiên rõ ràng cho các nhà tuyển dụng muốn đăng một công việc và thu hút tài năng mới.
Làm thế nào để đăng một công việc trên LinkedIn?
Đầu tiên để đăng một công việc trên LinkedIn, bạn sẽ cần một trang LinkedIn cho công ty của bạn. Các trang này cung cấp thông tin công khai về doanh nghiệp của bạn trong nền tảng LinkedIn. Họ miễn phí, dễ dàng cập nhật tin tức và sự kiện và bước đầu tiên tuyệt vời để củng cố thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.
Nếu bạn đã là người dùng LinkedIn, việc thiết lập trang công ty rất đơn giản. Nếu bạn mới sử dụng LinkedIn, thì bạn sẽ phải đợi cho đến khi hồ sơ của bạn được xem xét và có thể đăng một công việc. Hãy chắc chắn rằng sức mạnh hồ sơ của bạn là ‘Trung cấp” trở lên và bạn có tối thiểu năm kết nối với các thành viên LinkedIn khác. Bạn cũng cần kiểm tra xem hồ sơ của chính bạn có liệt kê bạn là nhân viên công ty hay không và bạn có địa chỉ email công ty được xác nhận kết nối với tài khoản LinkedIn của bạn không.
Bây giờ, làm thế nào để bạn quảng cáo trên LinkedIn?
Trên LinkedIn, bạn có thể tạo các bài đăng công việc để quảng cáo vai trò mở. Các ứng viên có thể khám phá những bài đăng này thông qua mạng LinkedIn hoặc xem những tin tuyển dụng được đề xuất trước tiên. Như thế bạn cần sử dụng PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp).
Job slots
Bạn có thể mua Job slots trên LinkedIn để đăng tin tuyển dụng. Khi một công việc hết hạn, bạn có thể đăng lại hoặc gỡ nó xuống để đăng một công việc mới.
PPC
Với chức năng PPC bạn có thể đăng một công việc và đặt ngân sách trung bình hàng ngày sẽ được chi tiêu dựa trên số lượt xem mà bài đăng công việc của bạn nhận được. Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn một số tiền nhất định, bạn có thể thiết lập ngân sách tối đa và việc đăng công việc của bạn sẽ bị tạm dừng sau khi ngân sách đó được chi tiêu.
Làm cách nào để chia sẻ công việc trên LinkedIn?
Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng các ứng cử viên tốt nhất của bạn đã là người hâm mộ lớn nhất của bạn. Tương tự như tab Công việc của Facebook, bạn có thể sử dụng nguồn cấp tin tức của công ty để chia sẻ công việc đang mở.
Mỗi khi bạn đăng một bản cập nhật mới, nó sẽ xuất hiện trong các bản tin của bất kỳ ai đã ’thích trên trang. Đây có thể là nhân viên quá khứ và hiện tại hoặc những người có mối quan tâm đặc biệt đến doanh nghiệp của bạn và công việc bạn làm.
Đăng chi tiết công việc trên newsfeed LinkedIn mở ra con đường giao tiếp với những người theo dõi bạn tham gia nhiều nhất và mạng của họ. Độc giả có thể thêm một nhận xét và gắn thẻ tên người dùng LinkedIn khác. Bất kỳ hoạt động nào như vậy xung quanh bài đăng công việc này cũng sẽ hiển thị trên các bản tin của các thành viên LinkedIn được kết nối, làm tăng thêm lượt tương tác trên trang của bạn, giống như facebook vậy !
Những cách khác để chia sẻ bài viết trên LinkedIn?
Chia sẻ công việc với các nhóm LinkedIn
Chia sẻ công việc trên hồ sơ LinkedIn của bạn
Đăng việc trên LinkedIn thông qua phần mềm tuyển dụng
Job Wrapping – Gói công việc
LinkedIn cũng có một dịch vụ có tên là Job Wrapping – Gói Công việc cho những người có tài khoản LinkedIn Recruiter. Thông qua Gói công việc, LinkedIn lấy vai trò mở của bạn từ phần mềm tuyển dụng hoặc trang sự nghiệp và tự động đăng chúng vào các vị trí công việc có sẵn mà bạn đã mua. Bằng cách này, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận dụng tốt các vị trí công việc của bạn.
Vừa rồi là Kỹ năng đăng tin tuyển dụng trên LinkedIn, hy vọng bạn đã có được nhiều kinh nghiệm hữu ích khi tuyển dụng.
Những doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân sự có thể liên lạc với chuyên viên tuyển dụng của worklink ngay hôm nay.