Tại sao lãnh đạo giỏi khiến bạn an toàn ?

Worklink

Lãnh đạo luôn là một thách thức cả về khả năng của một nhà quản trị lẫn phẩm chất với tư cách là một cá nhân. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, thế hệ sau có nhiều kỹ năng giỏi hơn thế hệ trước, đây cũng là một thách thức không nhỏ cho bất cứ nhà lãnh đạo nào. Làm thế nào cấp dưới thấy an tâm và cống hiến? Làm thế nào họ lắng nghe và chia sẻ, chiến lược gì khi đối diện với một lựa chọn khó ?

tuyen-dung-viec-lam-tim-viec-lam-worklink

“Nếu tôi không làm theo luật, tôi sẽ bị mất việc”. Khi một nhân viên suy nghĩ như vậy, nghĩa là họ cảm thấy không an toàn, không tin vào lãnh đạo của mình. Đó là nguyên nhân khiến doanh nghiệp suy yếu.

Nếu nhân viên không cảm thấy an toàn, họ sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và sức lực để tự bảo vệ. Và khi đó, hiệu quả công việc không được quan tâm. Nó làm suy yếu cả tổ chức.

Người lãnh đạo suất sắc luôn có những quyết định khiến cấp dưới cảm thấy an toàn. Họ gieo vào tâm trí của nhân viên suy nghĩ: “Người khác cũng sẵn sàng chịu nguy hiểm vì tôi, giống như những gì tôi đã làm cho mọi người.”

Điều ấy tạo nên một không gian an toàn, mỗi thành viên tin tưởng vào sự bảo vệ của đồng đội cũng như của lãnh đạo mình. Đó là một sức mạnh không dễ có thể xây dựng được.

Simon Sinek luôn có những kiến giải tuyệt vời về leadership (thuật lãnh đạo, hay tinh thần lãnh đạo). Và ở đây, anh phân tích một khía cạnh ít được để ý nhưng vô cùng quan trọng: Người lãnh đạo là người khiến người khác cảm thấy an toàn.

“…Lãnh đạo là một sự cảm nhận sâu sắc về niềm tin và sự hợp tác. Niềm tin và sự hợp tác là điều quan trọng. Ý niệm về lòng tin và sự hợp tác là cảm nhận chứ không phải là chỉ thị.”

Trong clip dưới đây, bạn sẽ nghe diễn giả Simon Sinek kể những câu chuyện thực tế, sinh động về bí quyết lãnh đạo, cách khiến cho nhân viên đặt niềm tin vào lãnh đạo, khiến họ toàn tâm cống hiến năng lực, sự sáng tạo cho doanh nghiệp.

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=ty54pbJki8Q]

Bài viết tham khảo: 5 điều giúp tạo dựng niềm tin

Để lại một bình luận