window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-121571087-1');

Cách đăng tin tuyển dụng tuyệt vời: Lời khuyên cho Recruitment Marketing

Cách đăng tin tuyển dụng tuyệt vời: Lời khuyên cho Recruitment Marketing , đọc nhanh cùng worklink!
Tỷ lệ thất nghiệp chung cả nước 9 tháng năm 2019 là 1,99% (quý I là 2,00%; quý II là 1,98%; quý III là 1,99%), trong đó khu vực thành thị là 2,94%; khu vực nông thôn là 1,52%.
Đây là tin tuyệt vời cho người tuyển dụng nhưng cũng nhiều thách thức. Một thị trường tuyển dụng cạnh tranh làm cho việc thu hút nhân tài hàng đầu trở nên khó khăn – đặc biệt là nếu bạn làm việc cho một thương hiệu mà không có nhiều tầm nhìn trong ngành hoặc có nhiều tiền để bỏ ra cho các nỗ lực tuyển dụng. Nhiều công ty đang chuyển sang tiếp thị nội dung để tiếp cận các ứng viên tiềm năng – cũng như tham gia và hỗ trợ lực lượng lao động hiện tại của họ.

Lời khuyên cho Recruitment Marketing
Lời khuyên cho Recruitment Marketing

 

Biết xu hướng tìm việc – Biết cách đăng tin tuyển dụng

Ngày nay người lao động không chỉ tìm kiếm việc làm để kiếm được nhiều tiền hơn. Họ còn tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với lối sống của họ. Và cách nào tốt hơn để các công ty thể hiện lợi thế tại nơi làm việc của họ hơn là chia sẻ nội dung hấp dẫn làm nổi bật công ty của họ theo những cách sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn?
Dưới đây là một vài lời khuyên từ worklink để có thể hỗ trợ bạn trong Recruitment Marketing của bạn.

Ngày nay người lao động không chỉ tìm kiếm việc làm để kiếm được nhiều tiền hơn
Ngày nay người lao động không chỉ tìm kiếm việc làm để kiếm được nhiều tiền hơn

Mẹo 1: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để hiển thị trải nghiệm tại văn phòng

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần và là một phần của trải nghiệm tại nơi làm việc, vì người lao động thường được kỳ vọng sẽ sử dụng được Facebook, LinkedIn và thậm chí YouTube, để chia sẻ các sự kiện của công ty.
Tương tự như vậy, các nhân viên tương lai thường đến các trang xã hội yêu thích của họ để nghiên cứu các công ty mà họ đang xem xét, để có cái nhìn rõ ràng hơn về các giá trị và tầm nhìn nơi làm việc của mỗi tổ chức, cũng như hiểu rõ hơn về phẩm chất ít công khai của nó.
Một công ty thực hiện điều này thực sự tốt là Microsoft, công ty đã tạo ra một cộng đồng Facebook, Microsoft Life, cho những người hâm mộ thương hiệu tập trung vào sự nghiệp.
Thay cho ảnh bìa tĩnh, Microsoft giới thiệu một video bắt mắt bao gồm ảnh nhân viên và lời chứng thực nói về lợi ích mềm mà các ứng cử viên ngày nay tìm kiếm – giống như văn hóa doanh nghiệp nhấn mạnh sự đa dạng và tôn vinh nhân viên. Trang này được cập nhật thường xuyên với các bài đăng, ảnh và nội dung khác củng cố các thông điệp tích cực này cũng như làm nổi bật cách các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft hỗ trợ các tổ chức khác.
Ví dụ khác: Ngân hàng Cielo là công ty dẫn đầu thị trường về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Brazil, nhưng công ty đôi khi vẫn cần thu hút các chuyên gia tài chính trẻ và sáng tạo. Để thay đổi nhận thức về các dịch vụ nghề nghiệp của mình từ một ngân hàng không linh hoạt sang một nhà tuyển dụng tập trung trong tương lai, Cielo đã tạo ra một loạt video cho LinkedIn bằng cách sử dụng các thực tập sinh chương trình trước đó, những người thảo luận về cuộc sống công việc hàng ngày của họ. Nhờ nỗ lực – công ty đã tăng 52% đơn xin việc trong nước, nhận Giải thưởng T Recruitment Marketing 2018.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần và là một phần của trải nghiệm tại nơi làm việc
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần và là một phần của trải nghiệm tại nơi làm việc

Mẹo 2: Cung cấp khóa học giáo dục và trao cơ hội thăng tiến 

Khi lực lượng lao động trẻ hơn, các ưu tiên khác nhau sẽ xuất hiện. Theo nghiên cứu ManpowerGroup, bốn trong số năm ứng viên nói rằng cơ hội để học các kỹ năng mới là yếu tố hàng đầu khi họ xem xét một công việc mới và 22% có ý định lấy một kì nghỉ kéo dài từ công việc để đạt được kỹ năng và trình độ mới.
Để đáp ứng những kỳ vọng của thời đại thông tin này, các doanh nghiệp trong chế độ tuyển dụng có thể tận dụng tài sản nội dung của họ để làm nổi bật các cách họ thúc đẩy tự giáo dục và củng cố giá trị của việc học tập suốt đời.

Mẹo 3: Đăng tin tuyển dụng thực hiện nhiệm vụ kép

Nội dung tuyển dụng của bạn không cần phải luôn luôn được xây dựng từ đầu. Trên thực tế, các video, các cuộc phỏng vấn, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các tài sản khác trong các chiến dịch tiếp thị của bạn có thể phục vụ mục đích này.
Chẳng hạn, trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Content Marketing World 2018, Andrew Davis đã chia sẻ một chiến dịch tuyển dụng hấp dẫn do Capital Group sản xuất. Công ty đã quay lại đoạn phim video từ các cuộc nói chuyện giống như TEDx mà công ty thường xuyên chia sẻ với nhân viên và thêm các clip phỏng vấn và b-roll để tập trung vào việc thu hút sự quan tâm của những người xin việc.

Nội dung tuyển dụng của bạn không cần phải luôn luôn được xây dựng từ đầu.
Nội dung tuyển dụng của bạn không cần phải luôn luôn được xây dựng từ đầu.

Mẹo 4: Thay đổi tâm lý làm việc

Việc tìm kiếm việc làm có thể là một công việc khó khăn – cho cả người tìm kiếm và nhà tuyển dụng. Hãy xem ví dụ từ Kantega, một công ty phát triển phần mềm của Na Uy, đang tìm cách thu hút các nhà phát triển lành nghề. Để giúp tuyển dụng của mình vượt trội so với đối thủ, Kantega đã sản xuất Cuộc sống bí ẩn của các nhà phát triển, một bộ phim giả tưởng ghi lại cuộc sống hàng ngày của các nhà phát triển được thuật lại theo phong cách của David Attenborough.
Sau khi đăng lên YouTube, video nhanh chóng trở thành một cơn sốt, tạo ra hơn 180.000 lượt chia sẻ, 60.000 bình luận, 200.000 phản ứng và 22 triệu lượt xem. Và trên nhận được chọn của hãng tin ngành công nghiệp lớn – và chọn lên một Giải thưởng Recruitment Marketing 2018 cho hạng mục video tốt nhất trong Content Marketing – tăng 3571% lượt truy cập vào trang web của Kantega .

Mẹo 5: Kiểm tra năng lực của ứng viên

<

p style=”text-align: justify;”>Sự hài lòng của nhân viên là một điều tốt đẹp để một công ty đạt được điểm cao, nhưng mục tiêu cuối cùng của quy trình việc đăng tin tuyển dụng là tìm được người tốt nhất cho công việc Và đối với các ngành công nghiệp phổ biến với hàng tá ứng viên đủ điều kiện, có thể khó đánh giá ứng viên nào thực sự thể hiện sự kết hợp đúng kỹ năng và khả năng.
Vì lý do này, tổ chức của bạn có thể muốn xem xét việc tạo nội dung được thiết kế để đưa các ứng cử viên tốt nhất lên đầu danh sách phỏng vấn.
Vừa rồi là chia sẻ của worklink trong việc Recruitment Marketing. Nếu bạn cần đến những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp hơn, hãy contact ngay và luôn với worklink.



Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Việt Global
Số CNĐĐKD: 0106485604
Ngày cấp: 29 – 03 – 2014.
Hotline 24/7: (+84) 2466 724 646
Hotline 24h: (+84) 0977 342 110
Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 10, toà nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.
Văn phòng tại HCM: Phòng 3A1, Tầng 4- Tòa nhà Win Home- 375 Đường Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM.


Để lại một bình luận