Quy trình tuyển dụng của headhunter: 6 xu hướng trong tương lai

Cách thức tuyển dụng đang ngày càng  thay đổi nhanh chóng, và người tìm việc cần phải theo kịp tốc độ. Nếu bạn hy vọng sẽ có một công việc mới trong năm nay, rất có thể 6 xu hướng tuyển dụng này từ quy trình tuyển dụng của headhunter sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

 

Nội dung bao gồm:

  • Tuyển dụng dựa trên cơ sở dữ liệu và AI
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Tuyển dụng trên các kênh social media
  • Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
  •  Tiếp thị tuyển dụng
  • Thời gian làm việc linh hoạt

Chi tiết hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

1 / Tuyển dụng dựa trên cơ sở dữ liệu và AI

Với sự phát triển của hệ thống theo dõi người nộp đơn (ATS) thì người tuyển dụng sẽ sử dụng ATS để thống kê hiệu suất, phân tích, dự đoán ứng viên, sàng lọc ứng viên rồi tìm ra các ứng viên tiềm năng. Cơ sở dữ liệu sẽ là một chủ đề xuyên suốt gần như tất cả các xu hướng tuyển dụng lớn nhất năm 2019. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

2 / Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc chia sẻ CV của bạn khi đi xin việc là điều bình thường và hầu hết mọi người có thể mong đợi các nhà tuyển dụng tiềm năng kiểm tra hồ sơ xã hội công khai của họ.

Cấp độ cơ bản nhất của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là đảm bảo các nhà tuyển dụng đều để mắt tới CV của bạn. 

Ngoài ra bạn cũng có thể làm nổi bật các điểm mạnh và sở thích của bạn trong một video ngắn, inforgraphic, tranh ảnh meme… Những điều này sẽ trở thành xu hướng trong quy trình tuyển dụng của headhunter  trong tương lai. 

3 / Tuyển dụng trên các kênh social media

Việc sử dụng Facebook và website tìm kiếm việc làm cũng đang trở nên phổ biến vô cùng. Tuyển dụng trên các kênh social media ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là với sự phát triển của thương hiệu nhà tuyển dụng. Với khoảng 45% người tìm việc sử dụng điện thoại của họ để tìm kiếm tin tức việc làm thì việc các công ty headhunter tuyển dụng sử dụng các kênh social media là vô cùng cần thiết.

4 / Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Các công ty sẽ đầu tư vào trang landingpage và có mức trợ cấp hấp dẫn cho nhân viên của họ để giúp họ thu hút được nhân tài về làm việc tại công ty. 

Nghiên cứu gần đây (được trích dẫn bởi TalentLyft) cho thấy gần 80% người tìm việc sẽ nghiên cứu văn hóa công ty trước khi quyết định có làm việc hay không, và đa số sẽ từ chối lời đề nghị từ một công ty không có giá trị phù hợp.

5 / Tiếp thị tuyển dụng

Với sự phát triển của ATS và các dịch vụ tuyển dụng khác, tiếp thị đối với các ứng viên tiềm năng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nghiên cứu của Glassdoor đã tiết lộ rằng 66% nhân viên mong muốn rời khỏi công ty của họ trong vòng ba năm. Chính vì thế quy trình tuyển dụng của headhunter hy vọng có thể thu hút những tài năng hàng đầu đang tìm kiếm đồng cỏ mới.

6 / Thời gian làm việc linh hoạt

Công nghệ đã tạo điều kiện cho sự phát triển vượt bậc trong các cơ hội làm việc linh hoạt và từ xa, và giúp việc tự do trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Khi xu hướng làm việc linh hoạt được thiết lập để tăng tốc, bạn có thể sẽ thấy nhiều vị trí được chọn làm việc từ xa hoặc bán thời gian trong tương lai. 

Trên đây là những chia sẻ đến từ worklink. Chúc bạn thành công trong công việc nhé!

 



CÔNG TY CP KẾT NỐI NHÂN LỰC WORKLINK VIỆT NAM
Số CNĐĐKD: 0108960848
Ngày cấp: 28 – 10 – 2019.
Hotline 24/7: (+84) 2466 724 646
Hotline 24h: (+84) 0977 342 110
Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 4, Tháp CEO, HH2-1, đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội, Việt Nam.
Văn phòng tại HCM: Phòng 3A1, Tầng 4- Tòa nhà Win Home- 375 Đường Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM.


Để lại một bình luận